ใส่ความเห็น

วิธีแก้การนอนกรน



เกริ่น ไว้แต่แรกว่า “การนอนกรน” แม้ไม่ได้ทำให้เกิดความสูญเสียแก่ใคร แต่ก็เป็นหนึ่งในอาการที่หลายคนร้องยี้ หากต้องเป็นเพื่อนร่วมห้อง เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากนอนกรน ให้เป็นที่รังเกียจรังงอนหรอก แต่จะทำอย่างไรเพื่อรักษาให้หาย
วันนี้มีวิธีรักษาอาการนอนกรนแบบง่ายๆมาฝาก เพียงแค่คุณยอมเปลี่ยนแปลงกิจกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวันเพียงเล็กน้อย ดังนี้

  1. ลดน้ำหนักหากคุณคิดว่าคุณมีน้ำหนักที่มากเกินไป
  2. เลิกสูบบุหรี่
  3. นอนตะแคงข้าง แทนการนอนหงาย
  4. ลดปริมาณการดื่มแอลกฮอล์ และ ยาต่างๆ โดยเฉพาะยาระงับประสาทในช่วงก่อนเข้านอน
  5. แก้ไขอาการคัดจมูกหรือ หายใจไม่สะดวก ขณะที่คุณล้มตัวลงนอน ทางที่ดีคุณควรสั่งน้ำมูกออก หรือใช้สเปรย์พ่นเพื่อให้คุณหายใจโล่ง
  6. เมื่อคุณหลับอาจหาอุปกรณ์บางอย่างใส่ไว้้ในปาก เพื่อให้คุณหายใจง่ายขึ้น เจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้จะช่วยดันลิ้น และขากรรไกรของคุณไปด้านหน้า ทำให้การไหลเวียนของอากาศในช่องปากเป็นไปอย่างไม่ติดขัด

แต่ ถ้าวิธีการรักษาขั้นต้นไม่ได้ผล คุณอาจใช้ยาเพื่อช่วย เพื่อให้คุณหายใจสะดวกขึ้นระหว่างที่คุณหลับ วิธีการรักษานี้เรียกว่า “การใช้เครื่องเป่าความดันลมเพื่อเปิดขยายทางเดินหายใจแบบต่อเนื่อง” หรือ CPAP แต่สำหรับคนไข้ที่เป็นกรณีพิเศษ แพทย์อาจแนะนำให้ผ่าตัดเพื่อเปิดทางเดินหายใจ
จำ ไว้ว่า “การนอนกรน” อาจไม่จำเป็นต้องใช้่การรักษาทางการแพทย์เท่านั้น เพราะบางครั้งเพียงคุรลองปฏิบัติตามขั้นตอนง่ายๆข้างต้น ก็สามารถช่วยคุณประหยัดค่ารักษามหาศาลที่คุณอาจต้องเสียไปหากใช้การรักษาทาง การแพทย์

Advertisements

ใส่ความเห็น

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: