ใส่ความเห็น

10 ท่า โยคะ ลดน้ำหนัก เบิร์นไขมันทั่วตัว ง่ายๆ แต่ผอมชัวร์ ใครๆ ก็ทำได้!


สำหรับสาวที่อยากลดน้ำหนัก แต่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ใช่สายเต้น สายย่อ แถมไม่ใช่สายออกกำลังกายหนักๆ เอาซะเลย ไม่ต้องห่วงไปค่ะ เพราะยังมีการ โยคะ เพื่อลดน้ำหนัก เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่น่าสนใจไม่น้อย!

ซึ่งใครที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่า การโยคะจะช่วยลดน้ำหนักได้ เปลี่ยนความคิดใหม่ด่วนๆ ค่ะ เพราะเห็นเป็นแค่การทำท่ายืดเส้นยืดสาย แต่ท่าเหล่านั้นยังช่วยเผาผลาญไขมัน เรียกเหงื่อของสาวๆ ได้เพียบเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากคลิปโยคะที่เราเคยนำมาฝากไปแล้ว (คลิกอ่าน หุ่นดีเหงื่อไม่ท่วม! รวมเซ็ต โยคะ เพื่อลดน้ำหนัก สำหรับผู้เริ่มต้น เพียง 20 นาที) วันนี้เราขอแนะนำ 10 ท่าโยคะ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นนี่เลย!

 ท่าที่ 1 

ยืนตรงพนมมือไว้ที่อก จากนั้นย่อตัวลง ก้มตัว เอียงลำตัวไปด้านข้าง ให้แขนขวาพาดเข่าซ้าย ข้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก แล้วจึงสลับข้าง

 

10 ท่า โยคะ ลดน้ำหนัก เบิร์นไขมันทั่วตัว ง่ายๆ แต่ผอมชัวร์ ใครๆ ก็ทำได้!

 ท่าที่ 2 

นอนคว่ำ ยกลำตัวด้านบน และขาขึ้น มือทั้งสองข้างเหยียดไปด้านหลัง จับเท้าไว้ ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก

 

yoga02

 

 ท่าที่ 3 

นอนคว่ำ ตั้งศอก ยกลำตัวด้านบนขึ้น ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก

 

yoga03

 

 ท่าที่ 4 

ยืนตรง มือทั้งสองข้างประสานกัน เหยียดขึ้นเหนือศีรษะ จากนั้นก้าวเท้าขวาไปด้านหน้า งอเข่า ทำมุม 90 องศา ขาหลังเหยียดตรง เงยหน้ามองด้านบน ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก แล้วสลับข้าง

 

yoga04

 

 ท่าที่ 5 

นั่งหลังตรง วางขาขวาไว้ด้านหลัง ยกปลายเท้าขวาวางไว้ที่แขนขวา ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก แล้วสลับข้าง

 

yoga05

 

 ท่าที่ 6 

ยืนตรง ย่อตัวลงเล็กน้อย ขาซ้ายพาดไว้บนขาขวา ให้ปลายเท้าอยู่หลังขาซ้าย แขนทั้สองข้างไขว้ไว้ด้านหน้า โดยแขนขวาวางไว้บนแขนซ้าย ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก แล้วสลับข้าง

 

yoga06

 

 ท่าที่ 7 

นั่งหลังตรง ขาทั้งสองข้างเหยียดไปด้านหน้า จากนั้นก้มตัวลงมือทั้งสองข้างจับที่เท้า ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก

 

yoga07

 

 ท่าที่ 8 

นั่งหลังตรง ขาซ้ายพาดไว้บนขาขวา มือทั้งสองข้างจับประสานกันไว้ที่ด้านหลัง โดยตั้งแขนขวา ยกศอกขึ้นชี้ด้านบน แขนซ้ายบิดไปด้านหลัง ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก แล้วสลับข้าง

 

yoga08

 

 ท่าที่ 9 

ยืนตรง ก้าวขาขวาไปด้านหน้า งอเข่า ทำมุม 90 องศา ขาซ้ายเหยียดตรง บิดลำตัว ยกแขนขวาขึ้นด้านบน ส่วนแขนซ้ายพาดไว้ด้านนอกขาขวา เงยหย้ามองขึ้นด้านบน ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก แล้วสลับข้าง

 

yoga09

 

 ท่าที่ 10 

นอนหงาย ยกเข้าขึ้นแนบอก มือทั้งสองข้างกอดเข่าไว้ ค้างไว้ 5 ลมหายใจเข้าออก

yoga10

บทความที่คุณอาจสนใจ

 

thumb

12 สเต็ป โยคะ กระชับพุงและต้นขา ไม่ยาก ไม่เหนื่อย ทำเรื่อยๆ ก็ผอมได้!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

ที่มา: Women.truelife.com

ใส่ความเห็น

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: