COCONS ACHITECTURE

ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งเลยสำหรับคนที่กำลังมีแผนจะสร้างบ้านหรือกำลังสร้างอยู่แล้วนั่นก็คือ ความกังวลในเรื่องของงบประมาณ และการทำงานของช่าง ซึ่งหลายเคสหลายกรณีที่เจ้าของบ้านมักจะต้องถูกช่างที่ไม่มีความรู้ความสามารถทิ้งงานไป โดยที่ปล่อยให้บ้านคาราคาซังอยู่อย่างนั้น แถมเงินก็เบิกก็จ่ายกันไปอยู่ทุกงวดเป็นประจำ ทั้งๆที่งานยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย สุดท้ายก็ถูกช่างเทงานไปโดยไม่สนใจใยดี

แต่จะมีช่างสักกี่คนที่ใจดี เจ้าของบ้านเก็นเงินของท่านเอาไว้ เพราะช่างผู้รับเหมากลุ่มนี้ไม่เบิกไม่ขออะไรทั้งนั้น มาประเมินราคามาคำนวนค่าใช้จ่ายให้ครบจบทั้งหลัง และตกลงทำสัญญากันแล้วเริ่มสร้างในทันที ที่สำคัญใจถึงกว่านั้นคือให้พวกเขาสร้างเสร็จก่อนก็แล้วกัน พอทำสำเร็จเมื่อไหร่เจ้าของบ้านก็ค่อยเอาเงินมาจ่ายครั้งเดียวไปเลย

และนี่ก็คือกลุ่มช่างผู้รับเหมารายนั้น ซึ่งหนุ่มช่างใหญ่ได้มีการโพสต์ข้อความเอาไว้ว่าตัวเองรับสร้างบ้านทั่วประเทศไทย โดยไม่ต้องเบิกไม่ต้องจ่ายอะไรพวกเขาก่อนเลย ให้พวกเขาสร้างบ้านให้เสร็จเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยมาจ่ายกันในครั้งเดียว ไม่หนีไม่ทิ้งงานบ้านท่านจะต้องเสร็จแน่นอนร้อยเปอร์เซ็น

2-60

และช่างก็ได้โพสต์ผลงานการสร้างบ้านราคา 3 แสนหลังนี้ให้สังคมออนไลน์ได้ชมกัน ซึ่งต้องบอกว่าฝีมืองานก็ดีมากๆ แม้จะบอกว่าตัวเองเป็นช่างบ้านๆแต่ดูจากการสร้างแล้วถือว่าโอเคเลยทีเดียว แถมเรื่องของงบประมาณไม่ต้องเป็นห่วง ช่างเขาบอกว่ามีเงินหรือไม่มีเงินตรงจุดไหนไหวหรือไม่ไหวคุยกับช่างได้

6-45

เราจะประเมินราคาค่าใช้จ่ายคุยกันได้เหมือนพี่เหมือนน้อง เพราะพวกเราเข้าใจดีว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เจ้าของบ้านทำงานเก็บเงินมาด้วยความยากลำบาก เราต้องใช้และทำมันให้คุ้มค่าที่สุด เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงกัน เพราะหากไม่แน่จริงไม่กล้าโพสต์ว่าสร้างเสร็จก่อนเก็บเงินที่หลังแน่นอน

3-56

เรื่องอย่างนี้มาคุยมาเจรจากันเอาไม่เอาสร้างไม่สร้างไม่ว่าอะไรทั้งนั้น แม้จะเป็นแค่ช่างบ้านๆ แต่ก็เข้าใจความต้องการของแต่ละคนดี ใครสนใจก็ทักหาใครอยากสร้างบ้านก็ทักมา แล้วมาดูกันว่าต้องการจะสร้างอะไรแบบไหนยังไงดี

4-58

พอสังคมออนไลน์ได้เห็นตัวอย่างบ้านและการโพสต์อย่างนี้ก็แทบจะสอบถามราคากันทันที เพราะช่างอย่างนี้เองที่ตอบโจทย์ความกังวลใจ สร้างเสร็จก่อนแล้วค่อยจ่าย เจ้าของบ้านคนไหนก็ต้องการ เพราะอย่างน้อยเงินก็ยังอยู่ในกระเป๋าเราไม่ต้องจ่ายออกไปหากพวกเขาทิ้งงาน

5-52

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของทั้งสองฝ่าย ใครอยากได้บ้านแบบไหนใหญ่แค่ไหนก็ประเมินกันไป งบน้อยสร้างบ้านหลังน้อยงบมากสร้างบ้านหลังใหญ่ มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ สร้างเสร็จก่อนเก็บเงินครั้งเดียวหาได้ยากมากจริงๆ

ดังนั้นแล้วความต้องการตอบโจทย์ขนาดนี้หากใครที่กำลังคิดจะมีบ้านหลังใหม่ และมีแผนการจะสร้างบ้านไว้ก็ลองดูผลงานของช่างคนนี้ได้ และดูการการันทีของเขาไว้พิจารณา อย่างลืมว่าสร้างบ้านให้ท่านก่อนไม่เบิกงวดไม่ต้องจ่าย ทำเสร็จแล้วค่อยมาให้กันครั้งเดียว

ที่มา อุดร เทพรักษ์

ขอบคุณ https://www.thaione31tv.com/

498c1ae7-b47b-48f4-9701-d02b99f5e15f
ปลอกคอกำจัดเห็บหมัดสุนัข

——

ใส่ความเห็น