เมียวโจ้ในอดีต

หลายต่อคนเคยติดใจในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประดับพรีเมียม “เมียวโจ้ ซันมัย” ที่ต้องใช้กรรมวิธีในการต้ม 3 นาที แทนการลวกไม่เหมือนกับบะหมี่ซองทั่วๆ ไป ซึ่งให้รสชาติแท้ๆ ของเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มสไตล์ญี่ปุ่น กับน้ำซุปที่แสนโอชะ แต่น่าเสียดายที่ได้เลิกผลิตไปแล้ว
ต่อมาทราบว่าทาง  “มาม่า” เจ้าพ่อวงการบะหมี่ซอง ได้เข้าเทคโอเวอร์กิจการของเมียวโจ้ในประเทศไทยและกลายเป็ผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทยที่สามารถผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใช้กรรมวิธีอบแห้งเส้นบะหมี่ด้วยความการเป่าลมความร้อนสูงแทนการใช้น้ำมันทอดเส้น ทำให้เส้นราเมง เหนียวนุ่ม และปราศจาก คอเรสเตอรอล

และนี่คือผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนรอคอยมานานได้ออกสู่ตลาดเพื่อเรียกแฟนๆ เมียวโจ้ ให้กลับมาอีกครั้ง ในห่อตรา “มาม่า

เปิดตัว “มาม่า ราเมง” ความอร่อยน้องใหม่ เจาะตลาดพรีเมี่ยม

Public on : 07:00, 25 มิถุนายน 2554

mama_2013-10-24_17-10-38

มาม่า พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ด้วยการเปิดตัว “มาม่า ราเมง” 2 รสชาติ 2 สไตล์ ชูไฮไลต์ความอร่อยของบะหมี่เส้นอบสไตล์ญี่ปุ่นที่เหนียวนุ่ม ไขมันต่ำและไม่มีโคเลสเตอรอล แตกต่างล้ำหน้าด้วยการใช้เทคโนโลยีผลิตที่ทันสมัยเป็นรายแรกและรายเดียวใน ประเทศไทย พร้อมทุ่มงบประมาณลุยตลาดทุกช่องทางเพื่อครองใจผู้บริโภคทั่วประเทศ

นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรามาม่า กล่าวว่า มาม่า ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพสินค้าและสร้างความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ “มาม่า ราเมง” 2 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินัลและรสเป็ด ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยชูจุดเด่นในเรื่องความอร่อยของเส้นบะหมี่อบสไตล์ญี่ปุ่นที่มีความสดและ เหนียวนุ่ม น้ำซุปเข้มข้น หอมกรุ่นตามแบบฉบับต้นตำรับแท้ๆ อีกทั้ง ยังมีปริมาณไขมันต่ำและไม่มีโคเลสเตอรอล จึงเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี

mama_2013-10-24_17-17-28

นอกจากรสชาติความอร่อยที่ลงตัวแล้ว “มาม่า ราเมง” ยังผ่านการคัดสรรวัตถุดิบที่ได้รับการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล รวมถึงกระบวนการผลิตด้วยกรรมวิธีอบไอน้ำ (air – dried process) ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ซึ่งมาม่านำมาใช้ในกระบวนการผลิตเส้นอบเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ทำให้สามารถรักษาความสดและความเหนียวนุ่มของเส้นบะหมี่ไว้จนถึงมือผู้บริโภค อีกด้วย

 

mama_2013-10-29_14-07-36

“บะหมี่เส้นอบถือเป็นสินค้าในกลุ่มพรีเมี่ยมที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ บริโภค โดยเฉพาะนักศึกษาและคนทำงานที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและดูแลตัวเองมากขึ้น มาม่าจึงเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เข้ามาพัฒนาสินค้าเพื่อเติมเต็มความต้องการของ ตลาดในกลุ่มนี้ โดยจะวางจำหน่าย มาม่า ราเมง ทั้ง 2 รสชาติในราคาซองละ 15 บาท ที่ห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าทั่วประเทศ” นายพิพัฒ กล่าว

mon23121

นายพิพัฒ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า มาม่า ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท สำหรับการทำตลาดในช่วงครึ่งปีแรก ผ่านรูปแบบการโฆษณา ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงการชงชิมตามออฟฟิศและห้างสรรพสินค้าทั่วไป เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ “มาม่า ราเมง” และขยายตลาดสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลุ่มพรีเมี่ยมให้เติบโตขึ้น จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 0.5% จากมูลค่าตลาดรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประมาณ 12,000 ล้านบาท โดยมาม่าตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถขยายตลาดสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลุ่มพรี เมี่ยมให้ขยับขึ้นเป็น 2-3% ภายในปี 2555

ใส่ความเห็น